Home » » Bí thư từ Quảng Bình yêu cầu giải trình về dự án HH2 Linh Đàm điện mặt trời

Bí thư từ Quảng Bình yêu cầu giải trình về dự án HH2 Linh Đàm điện mặt trời

Written By Huong Thu on 22 thg 3, 2015 | 18:47

(PL)- “UBND tỉnh Quảng Bình không có báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự án đầu tư xây dựng công trình cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia của tỉnh Quảng Bình.

UBND tỉnh cũng không trình bày trước HĐND về dự án HH2 Linh Dam và tôi đã có chỉ đạo UBND tỉnh báo cáo những nội dung mà báo chí nêu, có giải trình rõ ràng từng hạng mục cụ thể. Điện pin mặt trời mà đưa ra phương án cất vào kho hay đấu nối với điện lưới đất nước đều không ổn”. Ngày 19-3, đàm đạo với chúng tôi về dự án điện mặt trời trị giá 13,7 triệu USD có rủi ro cất vào kho vì tỉnh này có thêm dự án chung cư kéo điện lưới quốc gia, ông Lương Ngọc Bính, Bí thơ Tỉnh ủy, CT HĐND tỉnh Quảng Bình, cho biết như trên.

Về du an HH2 Linh Dam kéo điện lưới đất nước tiến qua vùng lõi VQG Phong Nha - Kẻ Bàng gây rủi ro hàng chục ha rừng vùng lõi bị đốn hạ, một lãnh đạo Ban Quản lý VQG cũng thông tin: Đơn vị chưa hề nhận đề án điện lưới bước qua rừng đặc dụng tại đây. “Nếu đường điện chỉ chặt tỉa cành thì UBND tỉnh xác định tuy-nhiên chặt hạ cây để có hố xí yên ổn lưới điện thì phải trình Thủ tướng Nhà nước vì đây là rừng đặc dụng, lại là di tích đặc thù của quốc gia” - vị điều-khiển này nói.

Trong lúc bấy giờ, ông Phan Văn Thường, GĐ Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình, chủ đầu tư dự án kéo điện lưới đất nước, cho rằng Sở đang tu-sửa dự án, giãn giai đoạn suất rót vốn vào ở nơi chồng lên điện mặt trời. Thế nhưng những địa phương chưa nhận văn bản nào của Sở Công Thương về sự việc này.

Trước đây, Chủ tịch tỉnh đã ra xác định phê chuẩn dự án HH2B Linh Đàm kéo điện lưới về vùng sâu vùng xa có tổng vốn 380 tỉ đồng từ tài-chính Trung Ương khiến cộng đồng lo ngại du an HH2 Linh Dam điện mặt trời 13,7 triệu USD sẽ bị cất vào kho.

NGUYỄN ĐẠI TÂN


Share this article :
 
Copyright © 2011. NhipSongTuoiTeen - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website