Home » » Những điều không hay khi mẹ lựa chọn mua trang phục cho trẻ

Những điều không hay khi mẹ lựa chọn mua trang phục cho trẻ

Written By Huong Thu on 3 thg 2, 2018 | 09:59

8 điều không hay khi mẹ chọn lựa mua quần áo các bé

Tham khảo thêm các mẫu áo khoác jean đẹp cho bé gái: mẫu áo khoác dành cho bé gái 2 tuổi


tìm hiểu thêm mẫu quần nam: quần tây nam 2018
Một vài mẹo giúp mẹ dành dụm tiền khi mua đồ cho bé

Tận dụng đồ cũ

Nếu bạn biết bà mẹ nào có con lớn hơn 1 - 2 tuổi với con mình, bạn có thể bàn thảo nhằm trao đổi áo quần, đây là cách tuyệt diệu nhất để tiết kiệm tiền mua sắm áo quần cho con.

Ngoài ra, việc dùng đồ cũ của anh chị em họ hàng cũng là chọn lựa tốt. việc sử dụng triệt để những bộ quần áo cũ của người thân không có nghĩa là bạn sẽ không cần mua áo quần mới cho con. Cách làm này giúp các bé nhà bạn tăng thêm số lượng áo quần và có nhiều lựa chọn hơn mà thôi, bởi trẻ nhỏ thường thay áo quần rất nhiều lần trong ngày.

Mua đồ mới 100% cho con

Theo quan điểm của ông bà thì trẻ sơ sinh nên được mặc những trang phục cũ của những đứa trẻ trước để lại, điều này sẽ khá hơn vì trẻ sẽ bớt quấy khóc và nhanh lớn. Khi chuẩn bị sinh, các mẹ sẽ xin một số bộ đồ của các em bé khỏe mạnh, ngoan ngoãn như một kiểu lấy may để nguyện vọng các bé nhà, mình luôn khỏe mạnh.




Tuy nhiên, trên thực tại không ít các bà mẹ trẻ luôn có quan niệm sắm đồ mới cho con và không muốn sử dụng đồ lại nên đã sắm những bộ đồ mắc tiền và mới toanh. Việc này làm cho phụ huynh phải chi tiêu một khoản tiền không nhỏ vào việc sắm quần áo trẻ con trong lúc chẳng thực sự cần thiết. Những em nhỏ mới sinh ra sẽ lớn khá nhanh và việc dùng lại những bộ cánh cũ sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé cả. Thế nên để để dành tiền bạn nên giảm bớt chi tiêu trong khoản mua sắm cho bé lọt lòng, vì còn rất nhiều khoản hữu dụng khác cho bé sau này.


Mua phụ kèm theo quần áo cho bé

Rất khá nhiều các bà mẹ mắc phải sai lầm này. Mỗi lần đi mua áo quần trẻ em, sắm đồ cho bé, các mẹ thường khó có thể cưỡng lại được những chiếc lắc tay, lắc chân, vòng cho công chúa hoặc hoàng tử. Nhưng rồi, các mẹ chớ quên rằng trẻ lọt lòng không thể cũng như không nên đeo bất cứ đồ dùng gì trên người nhằm tránh những trường hợp xấu khiến bé bị thương. Trên thực tại, dù việc đeo vòng bạc cho bé có công dụng chống gió, độc tuyệt diệu song phần lớn các bà mẹ đã mang họa cho con vì thiếu cẩn trọng.





Chọn lựa hàng giảm giá

Hàng giảm giá, khuyến mại cũng là một cách lựa chọn hấp dẫn cho các bà mẹ chắt chiu chi phí mua sắm. Hàng giảm giá thường được bày án ở ngay đầu cửa hàng, vì thế khi mua sắm ở siêu thị, cửa hàng bạn hãy đi thẳng vào khu giảm giá nếu muốn chắt chiu chi tiêu.

=> Vào đây để xem thêm các kiểu quần áo trẻ nhỏ được giảm giá 30%

Lưu tâm vào kiểu dáng


Không ít mẹ khi mua đồ cho con thường chỉ để ý đến kiểu mẫu và vẻ ngoài và quên đi chất liệu vải. Thực tại thì chất liệu vải là "bài toán" ưu tiên hàng đầu khi mua sắm quần áo trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ em, trẻ sơ sinh. Mẹ nên chọn những trang phục làm từ chất liệu tự nhiên, vì nó mềm mại, phù hợp với làn da mỏng của trẻ. Với những chất liệu vải được làm từ sợi tổng hợp, tuy vẫn có độ mềm mại mà lại dễ khiến trần xước đối với làn da của bé, và có thể khiến nhiễm trùng.





Ngoài ra, khi áo quần trẻ nhỏ, các mẹ nên chú ý đến thân nhiệt của bé, vì trẻ nhỏ thường có thân nhiệt tăng hơn người lớn nên rất dễ đổ mồ hôi. Mẹ cần chọn những bộ đồ được làm bằng chất liệu thấm mồ hôi tốt, giúp bé dễ chịu lăn, bò, trượt mà chẳng có cảm thấy bí, bức rức.

=> Xem ngay: Trang phục cho bé: những điểm mẹ cần lưu ý khi mua đồ

Chọn những bộ đồ màu sắc

Những bộ cánh sắc màu sặc sỡ sẽ giúp bé trông độc đáo và dễ thương. Tuy nhiên, với trang phục trẻ nhỏ nhiều màu sắc thì lại có vai trò tiềm ẩn khá nhiều nguy hại cho sức khỏe. Những bộ cánh nhiều sắc màu thường chứa khá nhiều chất hóa học sử dụng nhằm nhuộm màu, những chất này sẽ khiến cho làn da của bé bị dị ứng. Bởi vậy khi lựa chọn quần áo trẻ em, ưu tiên cho trẻ sơ sinh các mẹ nên chú ý chọn những bộ cánh màu nhạt, tử tế thay vì những bộ quần áo rạng ngời, bắt mắt nhé.





Tuyển lựa trang phục trẻ nhỏ theo đúng chuẩn cân nặng

Thoạt nghe thì điều này có vẻ phù hợp nhưng việc chọn trang phục theo đúng chuẩn căn nặng, tháng sinh lại là lỗi sai phổ biến hay gặp ở các mẹ. Trẻ em thường rất hiếu động, thậm chí với trẻ lọt lòng dù không vận động chạy nhảy tuy nhiên các bé cũng sẽ thường xuyên ngọ ngậy tay chân. Bởi vậy, các mẹ nên chọn những bộ đồ rộng rãi có kích thước lớn hơn so với cân nặng thân thể để bé có thể thoải mái hoạt động. Thêm vào đó, trẻ em lớn cũng khá nhanh, chúng đổi thay qua thường ngày bởi đó mẹ nên chọn mua những bộ đồ thật rộng rãi, và thoải mái cho bé diện.



Tham khảo: thời trang áo thun  em bé gái sỉ

Mua sắm vào mùa khuyến mại

Mua sắm vào mùa khuyến mại là cách chắt chiu ăn tiêu thú vị nhất. Và điều đặc biệt ở đây là bạn sẽ phải dự đoán kích cỡ áo quần của bé nhà mình sẽ mặc vừa vào mùa này năm sau. Việc mua sắm vào mỗi kỳ khuyến mại sẽ giúp bạn tiết kiệ từ 70 - 80% tiền sẽ dùng cho việc mua áo quần trẻ em.


Không để ý tới những đường may

Đường may là một cụ thể nhỏ nên thường bị các mẹ bỏ qua, chẳng lưu tâm đến khi mua sắm quần áo trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thực tế có thể thấy các đường may trên trang phục trẻ con cũng rất coi trọng. Các mẹ nên chọn trang phục có đường may tinh tế, tránh chọn lựa những bộ cánh có khá nhiều đường may viền, rườm rà… bởi rất có thể chúng sẽ là thủ phạm gây ra các vết thương nhỏ trên da của bé.





Chọn lựa những bộ đồ đắt tiền
Ngày nay, thị trường quần áo trẻ em rất phong phú và đa dạng, các mẹ khi mua đồ cho con thường có tâm trạng muốn mua toàn bộ những bộ quần áo đáng yêu, mắc tiền về. Nhưng rồi, mẹ hãy nghĩ kỹ đôi chút nhé: bé sẽ đi nhà trẻ, hoặc nếu bạn là bà mẹ nhiệt tình trong các hoạt động thì bạn cũng sẽ cần không ít bộ đồ trẻ con hơn. Việc mua sắm quá nhiều áo quần đắt tiền cho trẻ là điều chẳng quan trọng, bởi trẻ sẽ lớn khá nhanh, rất có thể bé yêu sẽ chẳng kịp diện hết những bộ cánh mà bạn đã mua về. Bởi đó, bạn nên chú tâm hơn khi lựa chọn mua đồ cho các bé nhé.






Xem thêm các loại thời trang nữ khác: quần legging


Trên đây là một số sai trái cũng như mẹo lời khuyên cách mua quần áo trẻ em dành dụm mà các mẹ có thể tham khảo. Nhằm chọn lựa những bộ quần áo trẻ em đẹp nhất, chất lượng cao nhất, giá cả phù hợp nhất bạn vào đây nhé.

Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh!
Share this article :
 
Copyright © 2011. NhipSongTuoiTeen - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website